Phần mềm quản trị doanh nghiệp

7 CÁCH ĐỂ SỞ HỮU DANH SÁCH KHÁCH HÀNG TIN CẬY
05/12/2016 9:17:14 SA

 “Làm thế nào để có được danh sách khách hàng đáng tin cậy à? Hỏi “tiến sĩ Google” ấy, trên đó rao bán đầy đó thôi, giá còn rẻ nữa!” Đùa với bạn chút thôi, đừng tin và làm theo thật đó nhé! Danh sách khách hàng mục tiêu đáng tin cậy là nguồn dữ liệu rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào sở hữu càng nhiều khách hàng mục tiêu, cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp đó càng lớn. Tuy nhiên, để có được danh sách này là cả một quá trình “gian lao và vất vả”, đôi khi lại còn bị lừa vì túm phải “danh sách chết” Vậy phải làm thế nào để có được danh sách khách hàng đáng tin cậy?

 

     

Đừng mắc lừa những chiêu trò rao bán trên mạng

          Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những trang rao bán danh sách khách hàng trên mạng với giá rất rẻ. Nhưng không có gì đảm bảo với bạn rằng những thông tin trong danh sách khách hàng ấy là chính xác. Bạn thử nghĩ mà xem với nguồn dữ liệu đáng giá như vậy liệu có thể bán với giá rẻ như thế không? Vì vậy, đừng mắc lừa những chiêu trò rao bán trên mạng là cách đầu tiên để bạn có thể sở hữu một danh sách khách hàng chính xác.

 

                                               Những thông tin rao bán như thế này có độ tin cậy rất thấp

 

 

Hãy bắt đầu từ chính website của bạn

 

          Bạn không cần tìm ở đâu xa mà danh sách thông tin khách hàng có thể thu nhận được từ chính website của bạn. Tạo một form đăng ký nhận tin trên web, những khách hàng có nhu cầu sẽ nhập địa chỉ email của họ vào đó, vậy là bạn đã có thông tin khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn rồi.

Chỉ với một thao tác đơn giản như thế này, bạn đã có trong tay thông tin của những khách hàng mục tiêu

 

          Hãy cố gắng tận dụng nguồn khai thác thông tin từ chính website của bạn, dù cầu kì hay đơn giản chỉ yêu cầu người dùng nhập địa chỉ email. Tuy nhiên, đừng dừng lại với con số MỘT. Có nghĩa là, bạn có thể bố trí những ô nhập thông tin khách hàng này ở mọi vị trí trên trang web của bạn, miễn là nó hợp lý và dễ quan sát. Như vậy, bạn đã tăng khả năng thu thập được nhiều dữ liệu của khách hàng cho chính doanh nghiệp mình rồi đấy!

 

Chia sẻ thông tin khách hàng giữa những người làm cùng lĩnh vực

 

          Bạn hãy hình dung một cách đơn giản như thế này: bạn có đam mê ẩm thực và chị gái bạn cũng như vậy. Hai bạn hoàn toàn có thể trao đổi với nhau những địa điểm ăn uống. Việc chia sẻ thông tin giữa những người làm cùng lĩnh vực cũng tương tự như vậy. Hãy chắc chắn yếu tố cùng lĩnh vực hoạt động để thông tin khách hàng được chia sẻ một cách chính xác và có thể sử dụng được. Tuy nhiên, trên thực tế không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng chia sẻ thông tin dữ liệu của khách hàng mà mình phải vất vả mới có được.

 

 

Tính năng chia sẻ thông tin khách hàng của BRM - phần mềm Quản lý Bán hàng do ITECHPRO thiết kế. Với tính năng này, bạn chỉ cần vài cái nhấp chuột là đã có thể chia sẻ thông tin khách hàng cho người khác thay vì tìm chúng trên Excel và phải lần lượt gửi đi

 

Mạng xã hội là công cụ đắc lực trong việc khai thác thông tin khách hàng

          Có thể bạn không tin nhưng chỉ cần trang fanpage trên facebook thôi, bạn cũng có thể thu thập được thông tin khách hàng. Họ like trang của bạn đồng nghĩa với việc họ quan tâm đến sản phẩm của bạn, đây là nguồn khai thác địa chỉ email khả quan cho bạn đấy.

          Ngoài ra, tận dụng kênh thông tin báo chí cũng mang lại cho bạn kết quả bất ngờ. Bạn hãy dành thời gian “dạo một vòng” các trang thông tin này nhé, bạn sẽ biết được những ai, những đơn vị, tổ chức nào có khả năng sẽ quan tâm đến sản phẩm của công ty mình. Đừng ngại mà hãy gửi cho họ một email chúc mừng thành quả của họ và khéo léo lồng những giới thiệu về công ty bạn vào trong đó. Một cách tạo ấn tượng cũng hay ho đấy chứ!

 

Mạng xã hội sẽ đem lại cho bạn nhiều kết quả bất ngờ

 

Tham dự các buổi toạ đàm, hội thảo cũng giúp bạn có thêm thông tin khách hàng

          Bạn sẽ tìm thấy những khách hàng mục tiêu từ chính những buổi hội thảo có nội dung liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của bạn đó. Bắt chuyện với họ một cách nhẹ nhàng, đừng vồ vập với những người mới quen (như vậy họ sẽ có ấn tượng không hay về bạn, ồ nhưng có thể có người lại thích người vồ vập như vậy) và xin họ thông tin liên lạc (chính là card visit đó). Khi có card visit rồi hãy mang về và “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa” nhé! Ôi bạn làm thật đấy à, bạn hãy “nâng niu” nó bằng cách nhập ngay thông tin vào phần Khách hàng Mục tiêu và bắt đầu chăm sóc họ đi.

 

Bạn thấy không, phần mềm hữu ích và chi tiết như thế này, tội gì ta không tận dụng

 

“Thả con săn sắt, bắt con cá rô”

          Thế này nhé, bạn hãy cung cấp một tài liệu có giá trị cho người đọc, người dùng và hãy kêu gọi họ trở thành thành viên của bạn bằng việc đăng ký email để nhận tài liệu. Đơn giản đúng không. Bạn sẽ có được danh sách thông tin khách hàng một cách tin cậy và chuẩn xác mà không tiêu tốn quá nhiều công sức. Nếu quyết định lựa chọn cách này thì bạn nên bỏ ra một chút thời gian để đầu tư nội dung cho tài liệu bởi tài liệu càng hữu ích thì lượng khách hàng tiếp cận cũng sẽ nhiều hơn.

 

“Hàng xóm” – ông đang làm gì vậy?

          Đừng cắm cúi làm việc suốt ngày đêm, thỉnh thoảng bạn phải “ngẩng đầu” lên và xem xem “ông hàng xóm” của mình đang làm gì chứ, biết đâu lại có gì hay ho. “Ông hàng xóm” là cách gọi vui với đối thủ của công ty bạn. Nội dung muốn truyền đạt ở đây là bạn nên tìm hiểu xem đối thủ họ thu thập thông tin khách hàng như thế nào, có những nguồn nào và có gì họ làm được mà mình lại không không. Học tập từ đối thủ luôn là cách để tiến bộ nhanh nhất.

 

          Thực tế việc tìm kiếm thông tin khách hàng không phải là việc dễ dàng, nếu gọi đó là công việc “mò kim đáy bể” thì chưa tới nhưng độ khó cũng sắp sánh bằng. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng, ITECHPRO sẽ cùng bạn giải quyết những khó khăn này. Hãy liên lạc với chúng tôi để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp nhất.

Các tin khác

© 2011 Copyright by iTechPro. All rights Reserved